Hà Nội: 096.456.2233 – TP.HCM: 096.456.1122
Search
Close this search box.

Kỳ thi tuyển sinh đại học tại Hàn Quốc 2014 – Áp lực quyết định tương lai !

Ngày 13/11/2014 vừa qua, 650.000 học sinh Hàn Quốc đã bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học hàng năm, kỳ thi có vai trò quan trọng trong việc quyết định tương lai sau này của các em.

Kỳ thi tuyển sinh đại học tại Hàn Quốc 2014
Kỳ thi tuyển sinh đại học tại Hàn Quốc 2014

Thành công trong kỳ thi đại học ở Hàn Quốc đồng nghĩa với việc các em được bước chân vào những ngôi trường đại học ưu tú tại quốc gia này, chúng được coi như chìa khóa cho sự thành công và đàm bảo tương lai sau này.

Áp lực lớn với mỗi học sinh

Áp lực của kỳ thi đã khiến nhiều học sinh của xứ sở kim chi rơi vào trạng thái trầm cảm, thậm chí là tự tử. Trường hợp mới đây nhất được phát hiện vào hôm 12/11, một ngày trước kỳ thi, khi một học sinh đã nhảy khỏi cửa sổ căn hộ của gia đình và tử vong ngay tại chỗ. Gia đình cho biết, học sinh này  đã rơi vào trạng thái trầm cảm khi kỳ thi tới gần.

Áp lực lớn với học sinh Hàn Quốc
Áp lực lớn với học sinh Hàn Quốc

Hàn Quốc tê liệt

Khoảng 650,000 học sinh tham gia kì thi đại học ở 1,257 hội đồng thi trên toàn quốc
Khoảng 650,000 học sinh tham gia kì thi đại học ở 1,257 hội đồng thi trên toàn quốc

Các cơ quan, doanh nghiệp, thị trường chứng khoán phải mở cửa muộn hơn mọi hôm một giờ đồng hồ nhằm đảm bảo giao thông không bị tắc nghẽn và học sinh đến địa điểm thi kịp thời, thường bắt đầu vào lúc 8h40 theo giờ địa phương.

Bộ giao thông vận tải cũng đã cấm các sân bay cất cánh và hạ cánh trong vòng 40 phút, thời điểm diễn ra bài thi nghe ngôn ngữ. Quân đội phải hoãn các cuộc tập trận trên không và các cuộc diễn tập bắn đạn thật, trong khi đó giao thông trong phạm vi 200m xung quanh địa điểm thi cũng bị cấm.

Bất cứ học sinh nào gặp khó khăn trong quá trình đi lại chỉ cần gọi số điện thoại khẩn cấp 112, ngay lập tức cảnh sát sẽ có mặt để hộ tống các em tới địa điểm thi an toàn.

Phụ huynh thắp nến cầu nguyện cho con em mình tại một ngôi đền ở Seoul
Phụ huynh thắp nến cầu nguyện cho con em mình tại một ngôi đền ở Seoul

Rất nhiều lời chúc được gửi tới các sĩ tử trong kỳ thi quan trọng này. Tại một ngôi trường cấp 3 ở Seoul, dưới thời tiết -3 độ C, các học sinh khóa dưới đã mang biểu ngữ tới để chúc các anh chị may mắn và dũng cảm vượt qua kỳ thi. Còn đối với các bậc phụ huynh, họ cũng rơi vào trạng thái căng thẳng không kém gì con em mình. Rất nhiều người đã tìm đến các ngôi chùa để cầu nguyện.

Tuy nhiên cũng có một số thông điệp gửi tới các em rằng không nên nhìn nhận kỳ thi một cách quá trầm trọng như: “Đừng làm điều gì dại dột. Đừng nên tự giết mình vì kỳ thi. Đã có rất nhiều người thành công trong cuộc sống mà không cần học đại học.”

Nghiên cứu mới đây cho thấy học sinh Hàn Quốc thuộc nhóm kém hạnh phúc do áp lực thi cử
Nghiên cứu mới đây cho thấy học sinh Hàn Quốc thuộc nhóm kém hạnh phúc do áp lực thi cử

Gánh nặng bài vở cũng như sự ám ảnh để bước vào cánh cổng của những trường đại học danh tiếng đã khiến học sinh Hàn Quốc nằm trong nhóm những thanh niên kém hạnh phúc nhất thế giới. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo đối với hệ thống giáo dục tại quốc gia này cũng như các bậc phụ huynh khi họ luôn coi việc đỗ đại học là tấm vé đảm bảo tương lai cho con cái mình.

Theo Bộ giáo dục Hàn Quốc, trong năm ngoái, các bậc phụ huynh ở quốc gia này đã chi 19 nghìn tỷ won ( gần 18 tỷ USD ) cho việc học thêm của con em, tương đương khoảng 1,5% GDP để trang bị kiến thức cho các em trước kỳ  thi đại học.

(Theo AFP)

Lên kế hoạch du học

Chỉ cần bạn có ước mơ, việc còn lại đã có Du học New Ocean. Liên hệ New Ocean để bắt đầu hành trình du học của bạn ngay hôm nay!
Có thể bạn quan tâm:
Phụ lục bài viết

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN DU HỌC

Đăng ký tham dự sự kiện
Đăng ký tham dự hội thảo

ĐĂNG KÝ NHẬN HỌC BỔNG